วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2560

ซื้อตอน Breakout เลยหรือ รอก่อนดี

ซื้อตอน Breakout เลยหรือ รอก่อนดี

            เป็นคำถามที่เทรดเดอร์หลายสงสัยว่า การซื้อตามในช่วงราคา Breakout ผ่านแนวรับหรือแนวต้านนั้นกับ การรอจังหวะที่ราคาย่อตัวหลังจาก Breakout แล้วค่อยเข้าอันไหนดีกว่ากัน ซึ่งต้องบอกว่าเป็นคำถามที่ตอบยากมาก เพราะในโลกแห่งการเทรดนั้น มีหลากหลายวิธีการที่สามารถกำไรได้ ซึ่งแต่ละวิธีการนั้นก็แตกต่างกันออกไป
           
ซื้อเมื่อ Breakout
รอ Pullback
ไม่ตกรถ
มีโอกาสตกรถ
ได้ราคาสูง
ได้ราคาที่ดีกว่า

ตัวอย่างการ Breakout แล้วไปเลย

ตัวอย่างการ Breakout แล้ว Pullback กลับมาก่อน

            การซื้อตามเมื่อ Breakout นั้นเราจะไม่มีทางตกรถแน่นอน แต่อย่างไรก็ดี โอกาส Fail break มีสูง ราคาที่ได้ก็สูง แต่ถ้าราคาเกิดเทรดจริง การเข้า Breakout ในครั้งนั้นก็คุ้มค่า ส่วนการซื้อรอราคา Pullback นั้นก็จะได้เปรียบที่ว่าได้ราคาที่ดีกว่า แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะตกรถ หากการ Break ครั้งนั้นราคาไม่ย่อตัวมาให้เราเข้าซื้อ

            ซึ่งทั้งนี้ก็ยังขึ้นอยู่อีกหลายปัจจัยที่จะบ่งชี้ว่าการ Break ครั้งนั้นเป็นของจริงหรือของปลอม โดยสามารถสังเกตจากความแข็งแกร่งของแนวรับ แนวต้าน , โมเมนตัม, รอบการแกว่งตัว และอื่นๆ แถมอีกการตั้งรอของการซื้อในช่วง Pullback นั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวเทรดเดอร์เองอีกว่าจะตั้งลึกแค่ไหน ถ้าตั้งรอลึกราคาที่ได้จะดีมาก แต่โอกาสได้ก็จะน้อย แต่ถ้าตั้งไม่ลึก โอกาสได้ของก็จะมีสูง แต่ราคาที่ได้ก็จะไม่ดี อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของเทรดเดอร์แต่ละคนว่าจะใช้สิ่งให้ออกมาลงตัวที่สุดในการเทรด

ทีมงาน : forexthairich.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น